น้ำมะพร้าว กับ ประจำเดือน

12230 Views  | 

มีข้อมูลทางโภชนาการจากคณะเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล ระบุว่า หากดื่มน้ำมะพร้าวในช่วงก่อนมีประจำเดือน จะทำให้ประจำเดือนเลื่อน หรือมาช้ากว่าปกติ ทั้งนี้เกิดขึ้นเฉพาะกับผู้หญิงบางคนเท่านั้น ไม่ใช่ทุกคน เพราะขึ้นอยู่กับปัจจัยหลายอย่าง เช่น ปริมาณน้ำมะพร้าวที่ดื่ม, ปริมาณฮอร์โมนในน้ำมะพร้าวแต่ละลูก ซึ่งไม่เท่ากัน, การตอบสนองต่อฮอร์โมนในน้ำมะพร้าวของแต่ละคนก็ไม่เท่ากัน


ดังนั้นสาวๆ ไม่ต้องกังวลจนเกินเหตุ ถึงจะมีประจำเดือนก็สามารถดื่มน้ำมะพร้าวได้ปกติในปริมาณที่เหมาะสม แต่ถ้าจะให้ดี ควรดื่มหลังจากประจำเดือนหมดจะดีที่สุด จะช่วยฟื้นฟูร่างกายหลังเสียเลือดจำนวนมาก (บางคนอาจดูซูบซีด อ่อนเพลีย) ให้ร่างกายกลับมาสดใส แข็งแรง สุขภาพดี



จริงๆ แล้วยังไม่มีการทำวิจัยหรือผลงานวิจัยอย่างแน่ชัดในเรื่องนี้ แต่มีกูรูสายสุขภาพหลายคนแนะนำว่า การดื่ม "น้ำมะพร้าว" ก่อนนอนเชื่อว่าจะช่วยฟื้นฟูและบำรุงร่างกายได้ดีในเวลาที่เรานอนหลับ ส่งผลให้ดูดซึมสารอาหารได้ดี ช่วยชะลอความแก่ บำรุงผิวพรรณให้สดใส ตื่นขึ้นมาผิวพรรณจะได้เด้ง เปล่งปลั่ง สดชื่น

This website uses cookies for best user experience, to find out more you can go to our Privacy Policy  and  Cookies Policy