10 เมนูขนมมะพร้าว หวานหอมละมุนลิ้นฟิน

3524 จำนวนผู้เข้าชม  | 

1. เค้กมะพร้าวอ่อนครีมสด

เปิดตัวกันที่เค้กมะพร้าวอ่อนครีมสด จุดเด่นของเมนูขนมมะพร้าวนี้ อยู่ที่ความหวานละมุนจากเนื้อมะพร้าวอ่อนสดๆ เนื้อเค้กนุ่มที่ลงตัวเข้ากับความหอมมันอย่างลงตัว เป็นเมนูมะพร้าวอ่อนที่จะยอมทานโดยไม่สนแคล ซึ่งร้านที่ขึ้นชื่อ ShopBack Blog ก็ขอแนะนำ ‘ครัวดอกไม้ขาว’ ที่มีอยู่หลายสาขาทั้งสาขาทั่วกรุงเทพฯ แต่ถ้าเพื่อนๆ คนไหนที่อยากไปนั่งทานที่ร้านก็แนะนำว่าให้รีบไปแต่หัววัน เพราะช่วงหลังเลิกงานคนจะเยอะมาก หรือถ้าหากไม่อยากไปนั่งรอนานๆ ก็สามารถสั่งเค้กมะพร้าวอ่อนครีมสด จากร้านครัวดอกไม้ขาวได้ที่ LINE MAN ได้เลยค่ะ

ราคา : 115 บาท ต่อ 1 ชิ้นเล็ก 

พิกัด : ครัวดอกไม้ขาว สาขาแม้นศรี-ยศเส

แผนที่ : 
https://goo.gl/maps/HhkaEp1zzDezchxF6

2. วุ้นมะพร้าวอ่อน

ขนมหวานที่ดูเหมือนจะทำง่าย แต่ถ้าขาดความใส่ใจและวัตถุดิบชั้นดี ก็ยากที่จะทำออกมาให้มีรสชาติอร่อย ซึ่ง ‘ร้านวุ้นคุณอุ๊’ ร้านเด็ดเจ้าดัง ที่ใช้น้ำมะพร้าวน้ำหอมแท้ๆ มาเป็นส่วนผสมสำหรับการทำวุ้น ทำให้เวลาทานเพื่อนๆ จะได้กลิ่นหอมหวานจากน้ำมะพร้าวไปด้วย โดยรสชาติของขนมมะพร้าวชนิดนี้จะออกหวานนิดๆ ซึ่งเป็นรสหวานตามธรรมชาติ ใครที่ไม่ทานหวานบอกเลยว่าเหมาะ

ราคา : 100 – 250 บาท

พิกัด : ร้านวุ้นคุณอุ๊ สาขารามอินทรา

แผนที่ : https://goo.gl/maps/YK5HH28C5bz5t1uU7

3. เต้าฮวยนมสดมะพร้าวอ่อน

เต้าฮวยผิวเนียนนุ่ม หอมไปด้วยกลิ่นน้ำมะพร้าว ไม่ว่าจะทานตอนไหนก็เรียกความสดชื่น กระปี้กระเป่าให้กับร่างกายได้เป็นอย่างดี ซึ่งร้านที่ขึ้นชื่อเรื่องความละมุนลิ้น ที่สาวกเต้าฮวยนมสดมะพร้าวอ่อนจะพลาดไม่ได้ นั้นก็คือ ‘ร้านขนมหญ้าหวาน’ ที่เมื่อได้ลองทานหนึ่งครั้งแล้วจะติดใจ

ราคา : 35 – 50 บาท

พิกัด : ร้านขนมหญ้าหวาน สาขาเมกาบางนา

แผนที่ : https://goo.gl/maps/WNVkMRS54rkMLzFZ9

4. ขนมต้ม

มะพร้าวที่ขูดกวนจนเหนียวนุ่ม นำมาปั้นเป็นลูกกลม ๆ ก่อนจะนำไปต้มให้สุก คลุกเคล้ากับมะพร้าวขูดเนื้อที่ไม่อ่อนไม่แก่จนเกินไปของ ‘ร้านเสน่ห์ SANÉ CAFÉ & WORKSHOP’ ร้านขนมไทยโฮมเมดที่เป็นทั้ง Cafe และ Workshop Studio ที่ตั้งอยู่บนอาคารพานิชย์ 3 ชั้นบนถนนข้าวสาร ราคาก็แสนจะดีต่อใจ ใครอยากไปลองชิมขนมไทยรสชาติอร่อยหาทานยากต้องร้านนี้เลย

ราคา : 50 บาท ต่อ 1 เซ็ต

พิกัด : ร้านเสน่ห์ SANÉ CAFÉ & WORKSHOP ข้าวสาร

แผนที่ : https://goo.gl/maps/BhKxnRX5KgY4cU7MA

5. สาคูเปียกมะพร้าวอ่อน

น้ำกะทิเข้มข้นหวานมัน เนื้อสาคูที่เลือกสาคูใบเตยสีเขียวอ่อน หอมกลิ่นใบเตยที่มาใช้แทนสาคูธรรมดานุ่มลื่น เนื้อมะพร้าวอ่อนหวานนุ่มละมุนลิ้น ที่ทำให้ขนมมะพร้าวจาก ‘ร้านขนมหวานแม่น้องเกตุ’ ขอบอกเลยว่าเด็ดมาก ไม่อย่างนั้นคงไม่เปิดมายาวนานถึง 20 ปีด้วยกัน เพื่อนๆ คนไหนที่อยากทานสาคูเปียกมะพร้าวอ่อนรสดั้งเดิม ก็อย่าลืมปักหมุดไปชิมกันนะคะ

ราคา : 50 – 100 บาท

พิกัด : ร้านขนมหวานแม่น้องเกตุ สาขาสามเสนใน

แผนที่ : https://goo.gl/maps/D37yutAukUAn6FeD7

6. ร้านแม่ต้อย ขนมบ้าบิ่น

หากพูดถึงขนมที่มีมาตั้งแต่สมัยโบราณ ก็จะขาดขนมบ้าบิ่นไปไม่ได้ โดยเสน่ห์ของขนมมะพร้าวชนิดนี้ก็อยู่ที่ความหอมหวานของน้ำตาลมะพร้าว และเนื้อมะพร้าวที่นำมาผสมกับแป้ง ยิ่งถ้าหากใช้มะพร้าวน้ำหอมก็ยิ่งทำให้ขนมบ้าบิ่น หวานอร่อยยิ่งขึ้นไปอีก ซึ่งร้านที่ขึ้นชื่อเรื่องขนมบ้าบิ่นก็ต้องยกให้ ‘ร้านแม่ต้อย ขนมบ้าบิ่น ณ ตลาดน้ำวัดตะเคียน’ เจ้านี้เลย

ราคา : 20 บาท ต่อ 8 ชิ้น

พิกัด : ร้านแม่ต้อย ขนมบ้าบิ่น ตลาดน้ำวัดตะเคียน นนทบุรี

แผนที่ : https://goo.gl/maps/QVCuh3gSwUgEpijU7

7. ข้าวโพดน้ำกะทิมะพร้าวน้ำหอม

ความหอมหวานที่ลงตัวของเนื้อมะพร้าวนุ่ม ๆ เม็ดข้าวโพดที่ชุ่มไปด้วยน้ำกระทิหวานมันปนเค็ม ละมุนลิ้นที่แค่คำเดียวไม่เคยพอ โดยเฉพาะสูตรเด็ดที่ ‘ร้านขนมหวานมะลิวัลย์’ ที่พอนำออกมาวางขายหน้าร้านเมื่อไรก็หมดเมื่อนั้น มีเงินอย่างเดียวไม่ได้ต้องมีดวงด้วย เพราะถ้าไปไม่ทันก็ไม่ได้ทานนะจ้ะงานนี้

ราคา : 30 บาท

พิกัด : ร้านขนมหวานมะลิวัลย์ ซอยอารีย์ 1

แผนที่ : https://goo.gl/maps/BjMcS5Txw56LB1nC8

8. บัวลอยมะพร้าวอ่อน

เม็ดแป้งปั้นกลมที่นำไปต้มจนลอยสุก ก่อนจะนำไปต้มรวมกับน้ำหางกะทิอีกรอบ พร้อมเสิร์ฟคู่กับเนื้อมะพร้าวอ่อนนุ่ม เมนูขนมมะพร้าวเลื่องชื่อไปไกลถึงต่างประเทศ โดยร้านเจ้าเด็ดที่สาวกบัวลอยจะไม่ไปตามเก็บไม่ได้นั้นก็คือ ‘ร้านบัวลอยเบญจรงค์’ เจ้าเด็ด เจ้าดังจัดจ้านแห่งย่านรามอินทรา

ราคา : 20-30 บาท

พิกัด : ร้านบัวลอยเบญจรงค์ ตลาดรามอินทรา ก.ม.2

แผนที่ : https://goo.gl/maps/hKez8ty3YvPfc3768

9. มาการองมะพร้าว

ขนมสัญชาติยุโรปที่นิยมนำมาทานคู่กับการจิบชายามบ่าย ด้วยลักษณะก้อนกลมขนาดพอดีคำ ตรงกลางสอดไส้ด้วยครีมมะพร้าวเนียนละเอียด ซึ่งขนมมะพร้าวชื่อดังอย่างมาการองนี้ ถ้าจะชิมให้รู้ถึงรถชาติยุโรปแท้ ๆ ต้องไม่พลาดที่ ‘ร้านลาดูเร่’ ซึ่งถ้าหากไม่อยากไปต่อคิวเองที่หน้าร้าน ก็สั่งออนไลน์ผ่านทาง foodpanda เลย

ราคา : 130 บาท ต่อชิ้น 

พิกัด : ร้านลาดูเร่ สยามพารากอน

แผนที่ : https://goo.gl/maps/REhUqkzXT6KUWVFo9

10. ตะโก้มะพร้าวอ่อน

ขนมชาววังสูตรชาววังที่ส่วนประกอบหลักจะแป้ง น้ำกะทิ น้ำมะพร้าว และใบตอง ที่นอกจากรสชาติจะอร่อยแล้ว ยังมีกลิ่นหอมจากน้ำมะพร้าวและใบเตยที่นำมาใช้ห่ออีกด้วย โดยร้านเด็ดร้านดังที่พลาดไม่ได้ก็คือ ‘ร้านขนมตะโก้พ่อปรีชา’ ซึ่งจุดเด่นของร้านนั้นก็คือมีไส้ให้เลือกทานหลากหลายรสชาติ โดนเฉพาะไส้อัญชันมะพร้าวอ่อน ที่ขอบอกเลยว่าห้ามพลาด

ราคา : 10 บาท ต่อ 1 ชิ้น

พิกัด : ร้านขนมตะโก้พ่อปรีชา ตลาดน้ำสำเพ็ง 2


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้