ดื่มน้ำมะพร้่าวระหว่างออกกำลังกาย ดีอย่างไร?

1450 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ดื่มน้ำมะพร้่าวระหว่างออกกำลังกาย ดีอย่างไร?
 
มะพร้าวเป็นพืชที่มีความมหัศจรรย์อย่างมาก ให้ผลผลิตทั้งเนื้อ และน้ำในลูกเดียวกัน นับเป็นโชคดีของประเทศไทยที่เราสามารถหารับประทานน้ำมะพร้าวได้ไม่ยาก ไม่เหมือนกับบางประเทศที่มะพร้าวเป็นพืชหายากและมีราคาแพง

 
 
น้ำมะพร้าวมีประโยชน์ต่อผู้ออกกำลังกาย
 

 
ผู้เชี่ยวชาญด้านการดูแลสุขภาพให้คำแนะนำว่า น้ำมะพร้าวที่ได้จากผลมะพร้าวอ่อน เหมาะสำหรับดื่มในระหว่างการออกกำลังกาย เนื่องจากประกอบไปด้วยสารอาหารที่มีความจำเป็น ได้แก่ โซเดียม ,โปเตสเซียม คาร์โบไฮเดรตจำเป็นเล็กน้อย และสารอิเล็กโทรไลอื่น ๆ ซึ่งจะช่วยให้ร่างกายของคุณดูดซึมน้ำไปใช้ได้ดีขึ้น
หากคุณออกกำลังกายน้อยกว่า 60 นาที น้ำสะอาด คือเครื่องดื่มที่เหมาะสมที่สุด

แต่หากคุณออกกำลังกายเป็นระยะเวลามากกว่านี้ หรือออกกำลังกายในสภาพแวดล้อมอากาศร้อน ร่างกายของคุณจะสูญเสียเหงื่อมากกว่าปกติ และนั่นหมายถึงการสูญเสียเกลือแร่จากร่างกายที่ออกมาพร้อมกับเหงื่อ วิธีหนึ่งที่ดีในแบบธรรมชาติ คือ การดื่มน้ำมะพร้าว ซึ่งมีสารอิเล็กโทรไลที่มีคุณค่าแก่ร่างกาย

 

 

น้ำมะพร้าวมีความหวานในแบบฉบับของธรรมชาติ ซึ่งย่อยง่าย ไม่ได้ถูกแต่งเติมรสหวานด้วยน้ำเชื่อมฟรุกโตส แบบที่เครื่องดื่มหลายชนิดผสมลงไป จึงไม่มีผลกระทบภายในท้องหลังจากดื่ม ไม่เหมือนกับเครื่องดื่มบางประเภทที่อาจทำให้รู้สึกไม่สบายท้องได้

 

การดื่มน้ำมะพร้าว 1-2 แก้วระหว่างหยุดพักออกกำลังกายชั่วครู่ จะช่วยคืนความสดชื่นให้กับร่างกายได้เป็นอย่างดี ซึ่งหลังจากออกกำลังกายเสร็จแล้ว ก็ไม่จำเป็นต้องดื่มน้ำมะพร้าวอีกแล้ว ให้คุณดื่มน้ำสะอาดตามปกติได้เลย

เป็นยังไงบ้างคะ สำหรับเกร็ดความรู้ดีดีเล็กๆน้อยๆ สำหรับคนรักสุขภาพ และคนที่ชอบออกกำลังกาย ลองนำไปทำตามดู จะได้ช่วยเพิ่มความสดชื่น กระปรี้กระเปร่าระหว่างการออกกำลังกายได้ด้วยค่ะ

 

Cr.society.wefitnesssociety.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้