8 ประโยชน์ของการดื่มน้ำมะพร้าว ของคุณแม่ต้องครรภ์

1252 Views  | 

เชื่อว่าคุณแม่ตั้งครรภ์หลายคนยังคงสงสัย ว่าการกินน้ำมะพร้าวระหว่างตั้งครรภ์จะส่งผลดีหรือส่งผลเสียกันแน่ เพราะที่ผ่านๆ มา หลายคนมักจะได้ยินคำโบร่ำโบราณ จนกลายเป็นความเชื่อ และบอกกล่าว ต่อๆกันมาว่า การกินน้ำมะพร้าวขณะตั้งครรภ์ตอนครรภ์ยังอ่อนๆ อยู่ จะทำให้เกิดอาการแท้งบุตรได้ หรือถ้าหากดื่มน้ำมะพร้าวตอนท้องแล้วจะเป็นการชะล้างไขของทารกออกจนหมด บ้างก็ว่าน้ำมะพร้าวช่วยให้ลูกผิวสวยขาวสะอาดสะอ้านอีกด้วย งานนี้เราลองมานั่งเช็คลิสต์ประโยชน์ของมะพร้าวกันดูดีกว่าว่ามีประโยชน์และโทษอย่างไรบ้าง เผื่อจะเป็นอีกหนึ่งแนวทางในการตัดสินใจการกินน้ำมะพร้าวได้ง่ายขึ้น

 

 

ริ่มกันที่มะพร้าว เป็นผลไม้ที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย น้ำมะพร้าวจัดเป็นน้ำสะอาดไม่มีการปนเปื้อน เนื่องจากธรรมชาติได้สรรสร้างให้น้ำมะพร้าวถูกห่อหุ้มด้วยกะลาของมะพร้าว อย่างแน่นหนา คนท้องสามารถดื่มน้ำมะพร้าวได้ เพียงแต่ต้องดื่มในปริมาณที่พอดี ไม่มากเกินไปจนเกิดผลเสีย โดยปริมาณที่แนะนำคือ 1 แก้วต่อวัน

 

 

ส่วนคุณแม่ตั้งครรภ์คนไหนที่ยังเกิดข้อสงสัยอยู่ว่า การดื่มน้ำมะพร้าวขณะตั้งครรภ์ ทำให้แท้งบุตรได้จริงหรือเปล่านั้น  เพราะในน้ำมะพร้าวมี ฮอร์โมนเอสโตรเจนเป็นส่วนผสม และเอสโตรเจน มีผลต่อการหดตัวของมดลูก จึงทำให้คุณแม่ตั้งครรภ์ทั้งหลายวิตกกังวล กลัวการแท้งบุตร แต่ความเป็นจริง ในทางวิทยาศาสตร์ และทางการแพทย์ พบว่า ในน้ำมะพร้าวมีฮอร์โมนเอสโตรเจนจริงแต่แค่ส่วนน้อย และน้อยมาก ไม่เกี่ยวกับการหดตัวของมดลูก ขณะตั้งครรภ์ฮอร์โมนเอสโตรเจน และ โพรเจสเทอโรน ในร่างกายคุณแม่จะสูงมากๆอยู่แล้ว ทำให้เมื่อเปรียบเทียบฮอร์โมนในน้ำมะพร้าวแล้วมีแค่นิดเดียว จึงไม่มีผลต่อการบีบตัวของมดลูก ส่วนในรายที่ดื่มแล้วแท้ง เกิดจากความบังเอิญที่จะแท้งบุตรอยู่แล้วมากกว่า น้ำมะพร้าวไม่ได้เป็นตัวทำให้แท้งบุตรแต่อย่างใด

และการดื่มน้ำมะพร้าวขณะตั้งครรภ์ ทำให้ลูกในท้องตัวสะอาดจริงหรือไม่ ในน้ำมะพร้าวมีกรดไขมันที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย เป็นไขมันที่ไม่อิ่มตัว ไขมันอิ่มตัวก็มีทั้งสองอย่าง ซึ่งเป็นข้อดี เพราะคุณแม่ตั้งครรภ์ที่ดื่มน้ำมะพร้าว จะทำให้การสร้างไขตัวเด็กได้สีค่อนข้างขาว คุณแม่เลยสังเกตว่าเด็กออกมาตัวสะอาด ไม่ใช่เด็กออกมาแล้วไม่มีไข เพราะไขตัวเด็กมีประโยชน์มาก ช่วยให้เด็กคลอดง่าย ฉะนั้นคุณแม่ท่านไหนที่ดื่มน้ำมะพร้าวบ่อยๆ อาจทำให้ไขในตัวเด็กมากขึ้นกว่าเดิม และสีสะอาดขึ้น ซึ่งเป็นเรื่องที่คุณแม่ไม่ต้องกังวล แถมเป็นธรรมชาติที่เด็กต้องมีไขมันห่อหุ้มตัว เพื่อรองรับการเปลี่ยนแปลงอุณหภูมิจากภายนอก


การดื่มน้ำมะพร้าวขณะตั้งครรภ์ ในทางการแพทย์ ไม่มีข้อจำกัดหรือข้อห้ามใดๆ จริงๆแล้วคุณแม่ตั้งครรภ์สามารถดื่มน้ำมะพร้าวตอนไหนก็ได้ แต่ถ้าจะให้ดีที่สุด ควรดื่มตอนเช้า เพราะสารอาหารในน้ำมะพร้าวจะถูกดูดซึมได้ดีตอนท้องว่าง และควรเลือกดื่มน้ำมะพร้าวสดจากลูกดีกว่าดื่มน้ำมะพร้าวจากกระป๋อง ที่สำคัญการดื่มน้ำมะพร้าวที่ดี ควรดื่มในอายุครรภ์ที่คุณแม่ตั้งครรภ์สบายใจดีที่สุด

งานนี้เรามาดูกันว่าจริงๆ แล้วน้ำมะพร้าวมีประโยชน์อย่างไร สำหรับคุณแม่ตั้งครรภ์และทารกในครรภ์

 

1.น้ำมะพร้าว อุดมไปด้วยสารอาหารต่างๆ มากมาย จัดเป็นเครื่องดื่มสำหรับคุณแม่ในระหว่าง 9 เดือนของการตั้งครรภ์ ที่มากไปด้วยเกลือแร่ โพแทสเซียม วิตามินซี โปรตีน โซเดียม แคลเซียม คลอไรด์ และเส้นใยอาหาร

2.น้ำมะพร้าวมี โซเดียม โพแทสเซียมช่วยควบคุมความดันโลหิต และการทำงานของหัวใจคุณแม่ตั้งครรภ์ให้เป็นปกติ

3.น้ำมะพร้าวมีแมงกานีส ช่วยบำรุงโลหิตและเสริมสร้างกระดูกให้อยู่ในสภาพที่สมบูรณ์แข็งแรง

4.ดื่มน้ำมะพร้าวขณะตั้งครรภ์ ช่วยให้คุณแม่ตั้งครรภ์ มีผิวพรรณสดใส เพราะในน้ำมะพร้าวมีวิตามินซี

5.น้ำมะพร้าวช่วยลดอาการอ่อนเพลียได้ดี สำหรับคุณแม่ตั้งครรภ์และบุคคลทั่วไป

6.น้ำมะพร้าวช่วยฟื้นฟูร่างกาย และสร้างความรู้สึกสดชื่นมีชีวิตชีวา และทำให้ร่างกายดูอ่อนเยาว์อีกครั้ง ด้วยสารต่อต้านอนุมูลอิสระที่อยู่ในน้ำมะพร้าว

7.น้ำมะพร้าวอุดมไปด้วยกรดลอริกมีคุณสมบัติต้านเชื้อแบคทีเรียไวรัสและเชื้อรา สามารถช่วยเรื่องการเสริมสร้างระบบภูมิคุ้มกันของแม่และทารกในครรภ์เจริญเติบโตและช่วยป้องกันการติดเชื้อของโรคไข้หวัดใหญ่ เอชไอวี โรคเริม

8.น้ำมะพร้าวมีประสิทธิภาพสูงในการทำความสะอาดลำไส้และป้องกันอาการท้องผูกในคุณแม่ตั้งครรภ์ได้เป็นอย่างดี

ห็นไหมคะว่า น้ำมะพร้าวมีประโยชน์ต่อสุขภาพ และยังมีสารอาหารที่จำเป็นสำหรับคุณแม่ตั้งครรภ์เป็นอย่างมาก นอกจากนี้ยังช่วยป้องกันปัญหาสุขภาพที่อาจเกิดขึ้นในระหว่างตั้งครรภ์ แถมยังเติมเต็มเกลือแร่ เพื่อสร้างภูมิคุ้มกัน เพิ่มพลังงาน ส่งเสริมพัฒนาการที่ดีและสุขภาพของทารกในครรภ์ได้ดีอีกด้วย



รู้ประโยชน์ดีๆ ของน้ำมะพร้าวเล็กๆ น้อยๆ กันไปแล้ว งานนี้คุณแม่ตั้งครรภ์คงสบายใจกันได้ ว่าน้ำมะพร้าวนั้นไม่ได้ก่อให้เกิดโทษหรือส่งผลเสียต่อทารกในครรภ์แต่อย่างใด ส่วนคุณแม่ตั้งครรภ์จะเริ่มต้นเมื่อไหร่นั้น ก็ตามสะดวกของอายุครรภ์คุณแม่ได้เลยจ้า

 

Cr.babygiftretail

This website uses cookies for best user experience, to find out more you can go to our Privacy Policy  and  Cookies Policy