5 คุณประโยชน์ของน้ำมะพร้าว

2441 จำนวนผู้เข้าชม  | 

น้ำมะพร้าวมีประโยชน์ทั้งด้านความงาม ที่ช่วยบำรุงผิวพรรณ และด้านสุขภาพอีกมากมาย
 

หลายคนอาจจะเคยได้ยินถึงสรรพคุณของน้ำมะพร้าวกันมามาก ว่าน้ำมะพร้าวดื่มแล้วดีต่อผิวพรรณ ซึ่งแท้จริงแล้วประโยชน์ของน้ำมะพร้าวไม่ได้มีเพียงเท่านั้น ยังมีประโยชน์ต่อสุขภาพของเราอีกมากมายหลายประการ

 

1.บำรุงผิว - การดื่มน้ำมะพร้าวเป็นประจำจะช่วยทำให้ผิวพรรณดูสดใส มีความเป็นธรรมชาติ เพราะฮอร์โมนเอสโตรเจน ที่มีส่วนสำคัญต่อการเสริมสร้างคอลลาเจนและอิลาสติน ที่ช่วยให้ผิวมีความยืดหยุ่น กระชับและชะลอการเกิดริ้วรอยแห่งวัย


2. อุดมด้วยวิตามิน - ในเนื้อและน้ำมันมะพร้าวอ่อนมีวิตามินและแร่ธาตุที่จำเป็นต่อร่างกายหลายชนิด ไม่ว่าจะเป็นวิตามินซี วิตามินบี กรดอะมิโน ธาตุแคลเซียม ธาตุแมกนีเซียม ธาตุฟอสฟอรัส ธาตุโพแทสเซียม ธาตุเหล็ก ทั้งยังมีไขมันที่เป็นประโยชน์ต่อร่างกายอีกด้วย ซึ่งเป็นสารอาหารที่ร่างกายสามารถดูดซึมไปใช้ได้ในทันที

3. ช่วยให้สดชื่น - น้ำมะพร้าวเป็นเครื่องดื่มจากธรรมชาติ ที่มีฤทธิ์เย็น ช่วยให้ร่างกายรู้สึกสดชื่นดับร้อนได้ หากวันไหนรู้สึกร้อนหรือต้องการความสดชื่น ลองดื่มน้ำมะพร้าวสดๆ รับรองว่าจะช่วยให้รู้สึกสดชื่นขึ้นได้ทันที



4. ช่วยล้างพิษ - สำหรับใครที่ต้องการดีท็อกซ์ของเสียออกจากร่างกาย ลองใช้ประโยชน์จากมะพร้าวที่มีค่าความเป็นด่างสูงมาช่วยปรับสมดุลของร่างกาย ซึ่งช่วยให้กลไกการทำงานของระบบต่างๆ ภายในร่างกายเป็นปกติ ส่งผลให้มีสุขภาพดีและแข็งแรง

5. ลดระดับน้ำตาลในเลือด - สำหรับผู้ป่วยเบาหวาน แนะนำให้ใช้มะพร้าวแก่ขูดเอาเนื้อมาคั่วให้เหลือง โรยเกลือเล็กน้อย ใส่ภาชนะปิดให้แน่น แล้วนำมารับประทานครั้งละ 1 ช้อนแกง เช้า กลางวัน และเย็น ประมาณ 10 วัน จะช่วยทำให้ระดับน้ำตาลในเลือดลดลงได้

 

ที่มาจาก : https://www.posttoday.com/

 

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้