ดื่มน้ำมะพร้าวช่วยให้หายท้องเสียได้หรือเปล่า ?

5178 จำนวนผู้เข้าชม  | 

 เวลาท้องเสียเรามักจะไม่ค่อยกล้ากินอะไร เพราะกลัวอาการท้องเสียจะเป็นหนักกว่าเดิม แต่ประเด็นที่มีการถกเถียงกันว่าท้องเสียห้ามกินน้ำมะพร้าว ทว่าอีกหลายเสียงก็บอกว่าท้องเสียกินน้ำมะพร้าวได้ แถมยังมีประโยชน์ เอ้า ! ตกลงมันเป็นยังไงกันแน่ เคลียร์สักหน่อยไหมล่ะ

ท้องเสียกินน้ำมะพร้าวได้ไหม

          ท้องเสียกินน้ำมะพร้าวได้ไหม คำตอบคือกินได้ค่ะ เพราะน้ำมะพร้าวมีโพแทสเซียม โซเดียม แคลเซียม แมกนีเซียม ฟอสฟอรัส และวิตามิน คุณสมบัติพอ ๆ กับสารอาหารในเครื่องดื่มเกลือแร่ จึงนับว่าน้ำมะพร้าวเป็นเกลือแร่ที่ส่งตรงมาจากธรรมชาติก็ว่าได้ นอกจากนี้ในน้ำมะพร้าวยังมีปริมาณน้ำตาลในระดับที่ไม่มากจนเกินไป ซึ่งน้ำตาลจากมะพร้าวจะช่วยเติมความสดชื่น แก้อาการอ่อนเพลียจากภาวะสูญเสียเกลือแร่และน้ำไปกับการขับถ่ายได้เร็ว

 

ดังนั้นคนที่ต้องการเติมเกลือแร่ให้ร่างกาย คนที่ร่างกายสูญเสียน้ำไปเยอะอย่างคนที่มีอาการท้องเสีย หรือออกกำลังกายหนัก ๆ เสียเหงื่อมาก ก็สามารถดื่มน้ำมะพร้าวและกินเนื้อมะพร้าวทดแทนน้ำที่ร่างกายสูญเสียไปได้เลย นอกจากนี้น้ำมะพร้าวยังมีสรรพคุณช่วยขับสารพิษออกจากร่างกายด้วยนะคะ

          และเพื่อความชัวร์ เรามาดูประโยชน์ของน้ำมะพร้าวเพิ่มเติมกันบ้างค่ะ

               - 12 ประโยชน์ของมะพร้าวอ่อน ผลไม้คลายร้อน ของดีจากธรรมชาติ

          ได้ทราบคำตอบกันไปแล้ว ลองมาดูว่า ท้องเสียห้ามกินอะไร ที่อาจทำให้อาการท้องเสียกำเริบหนักขึ้น

               - 10 อาหาร ตัวการทำท้องเสีย !

 

แล้วกินอะไรแก้ท้องเสียได้บ้างล่ะ....



                - ท้องเสียกินอะไรถึงจะหาย อาการไม่สบายกายที่แก้ได้ด้วยอาหาร

          เคลียร์ใจกันเรียบร้อยแล้ว ครั้งหน้าถ้ามีอาการท้องเสีย ถ่ายเหลว ก็จัดน้ำมะพร้าวเติมความสดชื่นให้ร่างกายอย่างไร้กังวลแล้วเนอะ แต่ถ้าจะให้ดี ไม่มีอาการท้องเสียเลยจะเริดกว่า ดังนั้น กินร้อน ช้อนกลาง ล้างมือ กัน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้