ดื่มน้ำมะพร้าวช่วยแก้อาการเมาค้าง

3775 จำนวนผู้เข้าชม  | 

หลายคนที่เป็นสายปาร์ตี้คงเคยชินกับอาการเมาค้างหรือแฮงค์โอเวอร์ (Hang Over) บ้านหมุนลุกจากเตียงไม่ได้ เพราะปวดหัว พะอืดพะอมไปหมด หมดแรงลุกไม่ขึ้น ซึ่งถ้าดื่มหนักๆอาจใช้เวลาถึง 12-24ชั่วโมงถึงจะดีขึ้น เพราะร่างกายอยู่ในภาวะขาดน้ำอย่างหนัก

น้ำมะพร้าวมีรสชาติหอมหวาน มีคุณค่าสูงอุดมไปด้วยแคลเซียม แมกนีเซียม วิตามินซี วิตามินบี2 วิตามินบี5 วิตามินบี6 กรดโฟลิก และกรออะมิโน ร่างกายของเราสามารถดูดซึมกลูโคสจากน้ำมะพร้าวได้อย่างรวดเร็ว จึงทำให้สดชื่นกระปรี้กระเปร่า นอกจากนี้น้ำมะพร้าวยังช่วยขับของเสียภายในร่างกายทำให้ผิวพรรณสดใสเปล่งปลั่ง

วิธีที่ช่วยแก้อาการเมาค้างง่ายๆก็คือ การดื่มน้ำมะพร้าว เพราะอุดมไปด้วยสารอีเล็กทรอไลท์ (Electrolytes) ซึ่งเป็นสารที่มีอยู่ในเครื่องดื่มเกลือแร่แต่น้ำมะพร้าวกลับมีสารนี้มากกว่า จึงช่วยทำให้ทดแทนการสูญเสียน้ำภายในร่างกายได้ดีกว่า และยังเป็นการเพิ่มปริมาณน้ำและเกลือแร่ในร่างกายหลังจากดื่มหนักอีกด้วย

ที่สำคัญปาร์ตี้ครังหน้าไม่ควรดื่มจนเกินไป เพราะน้ำมะพร้าวเป็นเพียงตัวช่วยหลังจากการดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เท่านั้น หรือ ควรซื้อน้ำมะพร้าวเตรียมไว้ซะเลยตื่นเช้ามาจะได้ดื่มได้ทันทีไม่ต้องทนแฮงค์ปวดหัวข้ามวัน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้