ข่าวสารและกิจกรรม

น้ำตาลดอกมะพร้าวเป็นน้ำตาลสำหรับคนรักสุขภาพ อุดมไปด้วยแร่ธาตุและคุณค่าทางสารอาหาร แถมยังมีประโยชน์ต่อร่างกายของเรามากกว่าน้ำตาลชนิดอื่น ๆ น้ำตาลดอกมะพร้าวผลิตจากน้ำหวานของดอกตูมมะพร้าวหรือจั่นมะพร้าวจะถูกตัดและมีน้ำหวานไหลออกมา นำน้ำหวานไปเคี่ยวจะได้น้ำตาลคาราเมลที่มีสีคล้ายน้ำตาลแดง

THAIFEX – ANUGA ASIA 2020 "The Hybrid Edition" งานแสดงสินค้าอาหารและเครื่องดื่มระดับโลก วันที่ 22-26 กันยายน 2563 ณ ชาเลนเจอร์ 1-2 Impact เมืองทองธานี

มีข้อมูลทางโภชนาการจากคณะเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล ระบุว่า หากดื่มน้ำมะพร้าวในช่วงก่อนมีประจำเดือน จะทำให้ประจำเดือนเลื่อน หรือมาช้ากว่าปกติ

หลายคนที่เป็นสายปาร์ตี้คงเคยชินกับอาการเมาค้างหรือแฮงค์โอเวอร์ (Hang Over) บ้านหมุนลุกจากเตียงไม่ได้ เพราะปวดหัว พะอืดพะอมไปหมด หมดแรงลุกไม่ขึ้น ซึ่งถ้าดื่มหนักๆอาจใช้เวลาถึง 12-24ชั่วโมงถึงจะดีขึ้น เพราะร่างกายอยู่ในภาวะขาดน้ำอย่างหนัก

เวลาท้องเสียเรามักจะไม่ค่อยกล้ากินอะไร เพราะกลัวอาการท้องเสียจะเป็นหนักกว่าเดิม แต่ประเด็นที่มีการถกเถียงกันว่าท้องเสียห้ามกินน้ำมะพร้าว ทว่าอีกหลายเสียงก็บอกว่าท้องเสียกินน้ำมะพร้าวได้ แถมยังมีประโยชน์ เอ้า ! ตกลงมันเป็นยังไงกันแน่ เคลียร์สักหน่อยไหมล่ะ

มะพร้าวเป็นพืชที่มีความมหัศจรรย์อย่างมาก ให้ผลผลิตทั้งเนื้อ และน้ำในลูกเดียวกัน นับเป็นโชคดีของประเทศไทยที่เราสามารถหารับประทานน้ำมะพร้าวได้ไม่ยาก ไม่เหมือนกับบางประเทศที่มะพร้าวเป็นพืชหายากและมีราคาแพง

เชื่อว่าคุณแม่ตั้งครรภ์หลายคนยังคงสงสัย ว่าการกินน้ำมะพร้าวระหว่างตั้งครรภ์จะส่งผลดีหรือส่งผลเสียกันแน่ เพราะที่ผ่านๆ มา หลายคนมักจะได้ยินคำโบร่ำโบราณ จนกลายเป็นความเชื่อ และบอกกล่าว ต่อๆกันมาว่า การกินน้ำมะพร้าวขณะตั้งครรภ์ตอนครรภ์ยังอ่อนๆ อยู่ จะทำให้เกิดอาการแท้งบุตรได้ หรือถ้าหากดื่มน้ำมะพร้าวตอนท้องแล้วจะเป็นการชะล้างไขของทารกออกจนหมด บ้างก็ว่าน้ำมะพร้าวช่วยให้ลูกผิวสวยขาวสะอาดสะอ้านอีกด้วย งานนี้เราลองมานั่งเช็คลิสต์ประโยชน์ของมะพร้าวกันดูดีกว่าว่ามีประโยชน์และโทษอย่างไรบ้าง เผื่อจะเป็นอีกหนึ่งแนวทางในการตัดสินใจการกินน้ำมะพร้าวได้ง่ายขึ้น

ทุกคน ย่อมปรารถนาที่จะมีอายุยืนยาว มีพละกำลัง และมีความจำที่ดี เหมือนตอนที่ยังหนุ่มสาวด้วยกันทั้งนั้น แต่ในความเป็นจริงแล้วนั้นเราไม่สามารถทำได้เพราะร่างกายของคนเราย่อมเปลี่ยนแปลงไปตามกาลเวลา ยิ่งเรามีอายุมากขึ้น ร่างกายและความจำก็ไม่ได้ดีเหมือนเดิม นอกจากนี้สิ่งที่ตามมาก็คือ โรคต่างๆ โดยเฉพาะโรคอัลไซเมอร์ที่ผู้สูงอายุนิยมเป็นกัน และโรคนี้มีงานวิจัยออกมาแล้วว่าสามารถชะลอได้ด้วย ‘น้ำมะพร้าวอ่อน’

ออกกำลังกายเหนื่อย สูญเสียเหงื่อมาก อยากหาอะไรที่ทำให้เรารู้สึกสดชื่น นอกจากเครื่องดื่มเกลือแร่แล้ว น้ำมะพร้าวช่วยเพิ่มความสดชื่นให้กับร่างกายได้ด้วยนะ

ดื่มน้ำมะพร้าว (coconut water) ดีกว่าเครื่องดื่มเกลือแร่ (sport drink) จริงหรือมั้ย

เมื่อลูกเป็นไข้เราหาวิธีที่จะมาดูแลลูกแบบธรรมชาติ และหาซื้อง่ายที่สุด ก็คือ "น้ำมะพร้าว"

น้ำมะพร้าวมีประโยชน์ทั้งด้านความงาม ที่ช่วยบำรุงผิวพรรณ และด้านสุขภาพอีกมากมาย หลายคนอาจจะเคยได้ยินถึงสรรพคุณของน้ำมะพร้าวกันมามาก ว่าน้ำมะพร้าวดื่มแล้วดีต่อผิวพรรณ ซึ่งแท้จริงแล้วประโยชน์ของน้ำมะพร้าวไม่ได้มีเพียงเท่านั้น ยังมีประโยชน์ต่อสุขภาพของเราอีกมากมายหลายประการ

น้ำมะพร้าวสัญชาติไทยที่คนทั้งอเมริกาหลงรัก ตัวอย่างของการทำธุรกิจที่คิดถึงความสุขเป็นที่ตั้ง

ทางผู้บริหารของบริษัทมองเห็นความสำคัญของชุมชน และสิ่งแวดล้อม จึงมีการร่วมโครงการต่างๆ ของพื้นที่ และเป็นประจำของทุกปี ที่ทางบริษัทเราจะออกไปทำกิจกรรมร่วมกับชุมชน นื่องในวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2563 ด้วยการแจกน้ำให้แก่เด็กๆ และผู้ปกครองเด็กให้ได้รับประทานกัน

THAIFEX2019 งานแสดงสินค้าอาหารและเครื่องดื่มระดับโลก

เนื่องในวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2562 ด้วยการมอบทุนการศึกษา แจกขนมแก่เด็กๆ และผู้ปกครองเด็กให้ได้รับประทาน

น้ำตาลดอกมะพร้าว คืออะไร? หลายคนยังจะยังไม่คุ้นหูเมื่อเอ่ยคำนี้ เพราะเมื่อพูดถึงน้ำตาล แน่นอนว่าหลายคนก็คงจะนึกถึงน้ำตาลทั่วไป

สับปะรดเป็นผลไม้เขตร้อนที่มีรสเปรี้ยวอมหวาน ชุ่มฉ่ำน้ำ ช่วยคลายความร้อนและแก้อาการกระหายเป็นอย่างดี

10 ประโยชน์จากน้ำอ้อย เครื่องดื่มจากธรรมชาติ ช่วยบำรุงสุขภาพ

เครื่องดื่มหลังจากออกกำลังกาย ช่วยอาการขาดน้ำ น้ำมะพร้าวจะช่วยให้เติมน้ำในร่างกายไปพร้อมๆ กับเกลือแร่ที่มีประโยชน์

บริษัท Taste Nirvana ได้ก่อตั้งในปี 2003 โดยมีเป้าหมายผลิตเครื่องดื่มที่มีคุณภาพ และคัดสรรวัตถุดิบที่ดีที่สุดโดยใช้ทรัพยากรภายในประเทศไทยกว่า 25 ปี

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้